|
ชื่อหลักสูตร |
|
ชื่อภาษาไทย |
: หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด |
ชื่อภาษาอังกฤษ |
: Bachelor of Business Administration Digital Marketing |
|
|
ชื่อปริญญา |
|
ชื่อเต็ม |
: บริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด |
|
: Bachelor of Business Administration (Marketing) |
ชื่อย่อ |
: บธ.บ. (การตลาดดิจิทัล) |
|
: B.B.A. (Digital Marketing) |
|
|
จำนวนหน่วยกิตที่เรียนตลอดหลักสูตร
127 หน่วยกิต
ปรัชญาและวัตถุประสงค์ของหลักสูตร
- ปรัชญาหลักสูตร
“การตลาดดิจิทัล สร้างบุคลากรทางการตลาดเพื่อสังคมสู่สากล”
- วัตถุประสงค์ของหลักสูตร
1. เพื่อผลิตบัณฑิตให้มีความรู้ ความสามารถทางการตลาดและการตลาดดิจิทัลสามารถประยุกต์และบูรณาการความรู้ทางวิชาการ ในการสร้างสรรค์ผลงานให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง องค์กร และสังคม
2. เพื่อผลิตบัณฑิตสาขาวิชาการตลาดดิจิทัลที่มีศักยภาพและประสิทธิภาพมีความสามารถในการพัฒนาตนเอง สามารถเรียนรู้สิ่งใหม่ มีความสามารถในการแข่งขันรอบด้านและสามารถรับมือเผชิญกับปัญหาที่เกิดขึ้นจริงในการทำธุรกิจได้
3. เพื่อผลิตบัณฑิตสาขาวิชาการตลาดดิจิทัลให้มีคุณธรรมจริยธรรมมีความรับผิดชอบต่อการปฏิบัติหน้าที่ มีระเบียบวินัยในการปฏิบัติงานและมีสำนึกในจรรยาบรรณแห่งอาชีพ
4. เพื่อผลิตบัณฑิตสาขาวิชาการตลาดดิจิทัลให้มีความรู้ความสามารถในการใช้เครื่องมือดิจิทัลในการทำวิจัยทางการตลาดสามารถออกแบบ เลือกวิธีการวิจัย รวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ผลข้อมูลและสื่อสารข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ
อาชีพที่ปฏิบัติได้หลังสำเร็จการศึกษา
1. นักการตลาดดิจิทัล
2. ผู้จัดการโซเชียลมีเดีย
3. นักสื่อสารการตลาดเชิงเนื้อหา
4. ผู้เชี่ยวชาญการตลาดทางด้านเครื่องมือค้นหา (SEO & SEM)
5. นักวางแผนโฆษณาดิจิทัล
6. นักวิจัยทางการตลาด
7. นักวิเคราะห์และวางแผนทางการตลาด
8. ที่ปรึกษาทางการตลาด
9. ผู้บริหารฝ่ายการตลาด
10. ผู้บริหารผลิตภัณฑ์
11. ผู้บริหารรตราผลิตภัณฑ์
12. เจ้าของธุรกิจหรือผู้ประกอบการธุรกิจ
ดาวน์โหลดรายละเอียดหลักสูตรเพิ่มเติม
|
แผนการศึกษาและคำอธิบายรายวิชา
|